ฉัน-ละ-จะ-ทำ : แมว ใต้ตึก

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society)

โดย : แมว ใต้ตึก
ลิขสิทธิ์ : Magic Time Media

ลูกชายเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้ก็เริ่มเดินได้บ้างแล้ว พูดได้บ้างค่ะ ตอนนี้ก็ดูแลอย่างดี รอให้เขาโตมาแล้วค่อยๆอธิบายไปดีกว่าค่ะ

สามีตอนนี้ได้คุยกันบ้างหรือยัง

ตอนนี้ก็เริ่มพูดคุยกันทางไลน์กันบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่พร้อมเจอหน้ากันค่ะ ก็อาจจะต้องรอเวลาให้เขาได้คิดสักพักเพราะมันคงไม่ใช่เรื่องที่ใคร ๆ จะรับได้หรอก่คะ

รูปที่ถูกเผยแพร่ออกมาตามโซเชียลมีเดียทำให้แย่ลงหรือเปล่า

ยอมรับเลยว่าช่วงนี้ก็แย่พอสมควรนะคะ เพราะเราก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องของคนอื่นมากขนาดนี้ เราก็ไม่ใช่ดาราดังอะไรขนาดนั้นอีกอย่างเราก็แต่งงานแล้วด้วยช่วงหลังๆก็รับงานน้อยลง แต่ก็ยอมรับว่าภาพที่ปรากฏตามโซเชียลมีเดียเป็นภาพของเราจริง ๆ ค่ะ

ซึ่งก็ยอมรับเลยว่าหน้าตาตอนนั้นเราค่อนข้างไม่สวยเลย แต่ทุกวันนี้คือเราทำจริง ๆ แล้วก็ไม่เคยคิดที่จะปิดปังใคร ๆ เลย อาจจะเป็นเพราะหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เราเดินมาถึงทุกวันนี้ได้ เรารู้สึกดีที่ทุกคนชอบเรา ชมเรา และยึดเราเป็นไอดอลแห่งยุค เป็นนางเอกแห่งยุค จนตอนนี้ใคร ๆ ก็อยากจะมีหน้าตาที่คล้ายคลึงกับเรา เรารู้สึกดีมากเลยค่ะ

อีกอย่างในตอนนั้นมันอาจจะยังไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะออกมายอมรับหรือพูดได้เต็มปากเกี่ยวกับการศัลยกรรม เราก็เลยตามเลย แต่ขอพูดเลยว่าไม่ได้ต้องการจะปิดบังจริง ๆ ค่ะ

เคยคิดไหมว่าถ้าวันหนึ่งเรามีลูกแล้วลูกหน้าตาไม่คล้ายกับเราหรือพ่อของเขา

เอาจริง ๆนะคะ เราไม่ได้คิดถึงคนอื่นเลยแม้กระทั่งคนที่จะเกิดออกมาว่าหน้าตาจะเป็นยังไง เพราะยังไงมันก็ไม่ได้หมายความคนที่จะเกิดออกมา จะต้องหน้าตาเหมือนเราเป๊ะ ๆ เราก็เลยมองว่ามันคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมาก เราอาจจะคิดแต่เรื่องที่เราทำอย่างเดียว เพราะเราแก้ไขจุดบกพร่องของเราไม่ได้คิดเผื่อถึงเรื่องอื่น และก็ไม่ได้คิดว่าคนจะสนใจเรื่องของครอบครัวเราขนาดนี้

จุดเริ่มต้นความคิดในการทำอะไรต่าง ๆ มากมาย

อย่างแรกที่ต้องยอมรับเลยคือเราอยู่ในสังคมนี้ สังคมแห่งการวิพากษ์วิจารณ์ เราคิดว่าคำพูดต่าง ๆ ที่เราได้รับมาในตอนเด็ก เราต้องนำกลับไปพัฒนาตัวเองไม่ว่าจะเป็น ความสามารถ ความรู้ ทักษะชีวิต อารมณ์ คำพูด หรือรวมทั้งบุคลิกภาพที่เราต้องทำให้มันดีขึ้น

เราอยากที่จะอยู่ในวงการนี้นาน ๆ เราเห็นว่าทุกวันนี้เรื่องที่ต้องพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นไอดอลในสาขาต่าง ๆ ของประเทศนี้ก็เห็นได้ชัดเจน เราเป็นประเทศที่ส่งออกทางด้านวัฒนธรรมความบันเทิง ดังนั้นผู้ที่อยู่ในวิชาชีพที่ต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ จะมีชื่อเสียงหรือลักษณะเด่นเป็นเอกลักษณ์เพียงในประเทศได้ยังไง ในเมื่อทั้งโลกก็กำลังชมเราอยู่เราเลยคิดว่าเราต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ มันเลยทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ค่ะ