ฉัน-ละ-จะ-ทำ : แมว ใต้ตึก

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society)

เคยเกือบได้ออกอัลบั้มเดียว

ใช่ค่ะ ตอนนั้นเราก็มีผลงานมาประมาณสามสี่ปี น่าจะได้ ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เกิร์ลกรุ๊ปก็มีการออกมาเป็นอัลบั้มแยกของตัวเองด้วยระหว่างรออัลบั้มวงอีกครั้ง แล้วตอนนั้นมันมีกระแสของนักร้องหญิงที่มีหุ่นที่เซ็กซี่ ที่ส่วนใหญ่มักออกมาทำอัลบั้มเดี่ยวแล้วรุ่ง เราก็เลยคิดว่าด้วยส่วนตัวแล้วเราก็ค่อนข้างมีรูปร่างที่ดีเลยทีเดียว ส่วนความสามารถเราก็เป็นเมนของวงอยู่แล้วจึงทำให้เราอาจจะออกอัลบั้มเดี่ยวรุ่งก็ได้ เราเลยลองยื่นไปให้ทางเจ้าของค่ายพิจารณา ซึ่งท่านก็เห็นด้วยกับเราแต่ติดแค่นิดเดียวที่มีอวัยวะบางอย่างที่มันยังไม่ดึงดูพอ ทางเจ้าของค่ายเลยคิดที่จะเราไปทำให้มันดูดีขึ้น

อะไรหรอ

หน้าอกค่ะ เราค่อนข้างเป็นคนที่หน้าอกห่างแล้วก็แบน มันจึงเป็นสิ่งที่ยังไม่สมบูรณ์แบบถ้าเราจะเด่นไปทางนี้ เราก็เลยต้องยอมที่จะไปศัลยกรรมหน้าอกเพื่อvอกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอัลบั้มแรก

ผลตอบรับช่วงแรกเป็นยังไง

แฟนบอยก็ถือว่าตามคาดค่ะ เราถือเป็นขวัญใจช่วงนั้นไปเลยทั้งในงานต่าง ๆ และก็อินเตอร์เน็ต ถือว่าช่วงนั้นเราฮิตกับชุดเสื้อกล้ามสายเดียว กับ กางเกงยีนส์ขาสั้นไปเลย ส่วนแฟนคลับทางด้านผู้หญิงก็ดีเหมือนกันเพราะหลังจากที่เราไปศัลยกรรม เวลาเราให้สัมภาษณ์ถึงหน้าอกที่เปลี่ยนไปเราจะใช้คำตอบที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย และก็มีการนำไปทำตามอย่างมากมายเพื่อที่นำเราไปเป็นต้นแบบเลยค่ะ

หลังจากอัลบั้มเดี่ยวออกมาก็ได้กลายมาเป็นนางเอกแนวหน้า

ตอนแรกไม่สนใจเลยคะ เพราะเราชอบร้อง ชอบเต้นมากกว่า เราได้เป็นตัวเองดี แต่เหมือนกับเราอยู่ในวงการมากขึ้นเราก็อาจจะเปลี่ยนบทบาทบ้าง ซึ่งการที่ได้รับเป็นนางเอกก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในชีวิตเหมือนกัน เราก็เลยได้ผันตัวมาเป็นนางเอก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะเปลี่ยนไปได้เลยนะคะ เพราะเราก็ต้องเปลี่ยนตัวเองก่อน

เปลี่ยนอย่างไร

การร้อง การเต้น เราก็เน้นแค่หุ่นและเสียงเข้าสู้ก่อน เราก็เลยไม่ได้เน้นไปทางหน้าตามาก เราก็เลย เลยตามเลยมาตลอด 7 ปี พอจะมาลองเข้าหน้ากล้องจริง ๆ ที่ต้องแสดงอารมณ์สีหน้า และก็ดึงดูดผู้ชมจากหน้าตาเพราะใครก็อยากจะดูพระเอกหล่อ ๆ นางเอกสวย ๆ มันก็เลยทำให้เราต้องทำเพิ่มอีก และก็ถือว่าเป็นการทำครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว

ทำอะไรเพิ่มอีก

ทำทั้งหน้าเลยค่ะ เริ่มจากการทำคางก่อนเพราะเราคางเป็นแบบ บุ๋ม ๆ ตรงกลาง เราก็เลยต้องทำคางแหลม ๆ จากนั้นก็ฉีดให้หน้าเรียว เพื่อนให้เห็นความคมของหน้าตอนอยู่ในจอ จากนั้นก็เปลี่ยนทรงจมูก คือเรามีดั้งอยู่แล้วแหละ แต่ทีนี้ผู้จัดละครคิดว่าทรงจมูกแบบนี้กำลังมา

นางเอกทุกคนก็ประมาณนี้แหละ ถ้าเราทำมันอาจจะทำให้นึกถึงตัวละครที่เป็นนางเอกมากขึ้น ตัวเราก็เข้าใจ เราก็เลยไปทำทรงแบบนั้นมา จากนั้นเราก็ทำตาจากสาวหมวยตาชั้นเดียว ก็ทำเป็นตาสองชั้นหลบในเวลาคนเห็นจะได้ไม่ดูแปลกไปมาก ทำปากให้มันดูสวย ก็เน้นไปทางหน้าตาเลยคะ