ภาษาส่อภาษา : แมว ใต้ตึก

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

ฝึกกับใคร

ยูทูปเลยตอนแรก เข้าไปฟังเสียงตั้งแต่พยัญชนะ สระ แล้วก็วรรณยุกต์ เพื่อเข้าใจว่าออกเสียงอย่างไรบ้าง จากนั้นก็เริ่มที่จะพูดตาม ซึ่งสามารถช่วยได้มาก ๆ เลย หลังจากนั้นเลยลองกับคนจริง ๆ บ้างเรียกได้ว่าช่วงนั้นหมดเงินไปเยอะเหมือนกัน

หมดไปกับอะไร

สั่งของผ่านเดลิเวอร์รี่ ขอแม่อาทิตย์ละครั้งถูกบ้างผิดบ้าง ปน ๆ กันไป หมดไปเยอะเหมือนกันเพราะเอยากพูดได้หลายคำ จนแม่ต้องขอให้กลับไปฝึกกับยูทูปเหมือนเดิม แต่ก็ถือว่าเข้าใจมากขึ้นในระดับหนึ่งเลย ก็อยู่อย่างนี้มาเกือบเดือนก่อนที่จะเปิดเทอม แต่ไม่ได้บอกใครที่โรงเรียนเลยคิดไว้ว่าผ่านไปสักอาทิตย์จะเซอร์ไพรส์แบงค์แล้วก็เพื่อนๆในห้อง

เพื่อนๆ คงจะตกใจกันน่าดู

เรียกว่าตกใจเลยก็ได้ เพราะตัวเองก็ตกใจไม่แพ้กัน เริ่มตั้งแต่เข้าโรงเรียนเลย เป็นการเปิดเทอมวันแรกที่มีความสุขตั้งแต่เกิดมาเลยก็ว่าได้ เพราะรอที่จะได้ยินเสียงเพื่อนๆ รวมทั้งเสียงของแบงค์

นั่งรถไปโรงเรียนด้วยรถสองแถวซึ่งแปลกไปจากทุกวัน เพราะได้ยินเสียงทุกอย่างที่นั่งรถผ่าน ได้ยินเสียงแตรที่บีบกันบนถนนที่ดังมาก ๆ จนรู้สึกว่ามันน่ารำคาญ ได้ยินเสียงคนขับรถสองแถวที่ด่าพี่วินมอเตอร์ไซค์ที่ขับรถปาดหน้ากันไปมาด้วยคำหยาบคาย จนตัวเราเองถึงกับสงสัยว่าโกรธอะไรกันขนาดนั้น ได้ยินเสียงกระเป๋ารถสองแถวที่ตะคอกใส่ผู้โดยสารให้รีบจ่ายเงิน ซึ่งก็โดนเหมือนกันทั้ง ๆ ที่พี่เขาก็รู้ว่าไม่ได้ยินเพียง แต่ครั้งนี้ได้ยินเสียงพี่เขาแล้ว เป็นการนั่งรถสองแถวครั้งแรกที่รู้สึกโหดร้ายมากเลย ในใจก็แอบคิดว่าดีแล้วที่ไม่ได้ยิน

ที่โรงเรียนเป็นยัง

สุดจะบรรยายเลย

ทำไมหรอ

เหมือนโดนหลอกมาโดยตลอดเลย แต่ละคำพูด การแสดงออก ท่าทางแปลกบวกกับการหัวเราะของพวกเขามันทำให้มองโลกเปลี่ยนไปอย่างมาก ๆ เลย