ภาษาส่อภาษา : แมว ใต้ตึก

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

แล้วการสอบเป็นยังไง

ก็เหมือนเป็นไปตามผลเลย เพราะเราตั้งใจมาก ลืมบอกไปด้วยว่าไม่ได้คุยกุ๊กกิ๊กกับเด็กชายคนนั้นอย่างเดียว แต่ขอให้เขาช่วยสอนในบางเรื่องที่จะต้องนำไปสอบด้วย

ทั้งหล่อ หุ่นดี เล่นกีฬา มีน้ำใจ เป็นคนดี แล้วยังฉลาดอีก

ใช่แล้วพึ่งเคยเจอเหมือนกันเนี่ยแหละ มันยิ่งทำให้ตัวเองอิจฉาเขามากเลย ที่เกิดมาสมบูรณ์แบบขนาดนี้ พอรู้ก็รู้สึกประหม่ามาก ๆ เลยเพราะเขาไม่มีที่ติสักอย่างจนเกือบจะไม่กล้าคุยกับเขา

หลังจากที่สอบติด ได้ไปทำการใส่ประสาทเทียมเลยหรือเปล่า

ยังเพราะรอเงินเดือนจากแม่ เดือนแรกต้องเข้าเรียนทั้งๆ ที่ไม่ได้ยินอย่างนั้นเลย

แล้วใช้ชีวิตยังไง

บอกตั้งแต่ที่เข้าสอบแล้ว แม่ได้เขียนไว้ในประวัติว่าเป็นอะไร แจ้งรายละเอียดไว้แล้วว่าจะสามารถเรียนได้อย่างปกติเมื่อไหร่ ซึ่งตอนแรกบอกเลยว่ายากมาก เพราะตอนอยู่โรงเรียนเดิมคุณครูก็สอนโดยใช้ภาษามือเป็นหลัก แต่พอเข้าโรงเรียนปกติ ทำให้ต้องเข้าใจในตัวภาษาเขียนอย่างเดียว ซึ่งบางครั้งมันก็ยากเพราะบางคำมันก็เป็นคำนามธรรมที่ต้องแปลมันอีกรอบ เลยทำให้ค่อนข้างที่จะหนักหน่วงในตอนแรกมาก ๆ เลย

ซึ่งตลอดเวลาหนึ่งเดือนที่เรียนทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ยินก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างก็ต้องเรียน ๆ กันไป

เรื่องเพื่อน

ถึงจะพิการทางการได้ยินแต่ก็พอจะเขียนได้จะอ่านออก มีความสามารถพอสมควรเลยพยายามเข้าหาเพื่อนแล้วบอกทุกคนว่าตัวเองเป็นอะไรและพวกเขาจะช่วยได้อย่างไร เรารู้สึกว่าคนที่นี่นิสัยดีทุกคนเลย ส่วนตัวรู้สึกว่าทุกคนพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ แปลกใจเหมือนกันนะเวลาที่เห็นข่าวที่คนปกติไม่ให้ช่วยเหลือคนพิการ

ส่วนตัวมองว่ามันเป็นที่โครงสร้างทางสังคมแล้วการดูแลของภาครัฐมากกว่าที่ทำให้เกิดช่องโหว่ ทำให้การดูแลกลุ่มผู้พิการขาดตกบกพร่อง แต่พอเห็นเพื่อนๆทุกคนหรือนักเรียนในระดับชั้นเดียวกันพยายามดูแลใส่ใจ ดีมาก ๆ พยายามมาพูดด้วย พวกเขาดูอารมณ์ดีนะ หัวเราะกันบ่อยมาก บางทีก็ทำตัวไม่ถูกนะที่ทุกคนอยากจะพูดคุยด้วย หรือเล่นด้วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เข้ามาทำท่าประหลาดๆก็มี ซึ่งก็หัวเราะไปกับเขาเหมือนกัน รู้สึกดีมาก ๆ เลยที่ได้เจอพวกคนเหล่านี้แล้วก็อยากให้เพื่อนๆที่โรงเรียนที่บกพร่องได้เจอคนดี ๆ แบบนี้เช่นกัน

แล้วหนุ่มคนนั้นไปไหน

เขาเป็นนักกีฬาโรงเรียนทำให้ได้เจอกันช่วงเย็นๆเลย ทำให้เจอกันน้อยลงแต่ก็เข้าใจเขาเพราะเขาต้องทำหลาย ๆ อย่างพร้อม ๆ กัน