Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ทองคำสีเขียว "กัญชา" ราคาพุ่งกิโลละ 1 พันบาท ร้านอาหารแห่ขอซื้อ

1 Posts
1 Users
0 Likes
225 Views
thanunchai
(@thanunchai)
Posts: 2530
Member Moderator Registered
Topic starter
 

ขายกัญชาถูกกฎหมาย,กัญชาถูกกฎหมาย

ที่จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งปลูกกัญชาออแกนิคที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน วันนี้ถือเป็นจังหวัดนำร่องนำกัญชามาเป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

“หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ปลดล็อคให้ชิ้นส่วนกัญชา ยกเว้นช่อดอกและเมล็ด สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ล่าสุดศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งมีพื้นที่ปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 16,700 ต้น กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มติดต่อขอซื้อใบกัญชาเพื่อนำมาปรุงอาหารเมนูใหม่”

หลังจากที่มีการปลูกกัญชาระบบอินทรีย์ เพื่อส่งช่อดอก ให้กรมการแพทย์ องค์การเภสัชกรรม นำไปผลิตยา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ แต่ปัจจุบันได้เริ่มพัฒนาสายพันธ์ให้มีปริมาณมากขึ้น ป้อนให้กับอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม ในราคากิโลกรัมละ 1,000 บาท โดยจะนำร่องกระจายวัตถุดิบให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ภายในเดือนมีนาคมนี้

“จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีแปลงกัญชาอินทรีย์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กำลังการผลิตค่อนข้างเยอะ จังหวัดเชียงใหม่ น่าจะเป็นจังหวัดที่นำร่อง เพราะจังหวัดเชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีร้านอาหาร โรงแรมจำนวนมาก ซึ่งจุดขายอันหนึ่งคือ ต่อไปมาเชียงใหม่ จะได้ทานอาหารที่สะอาด มีผลต่อสุขภาพ เจริญอาหาร หลับได้ดี คงจะทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้นำ การอบรมให้ความรู้กับผู้ประกอบการมีความตื่นตัวให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก”

การปลดล็อคกัญชาให้สามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในมุมมองของภาคเอกชนเล็งเห็นว่า ไม่เพียงแต่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังจะเชื่อมโยงภาคอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม กับภาคการท่องเที่ยวเข้าหากันได้ และจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่คนจากทั่วโลกต้องการเข้ามาชิมเมนูอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชา

ภาคการท่องเที่ยวเองได้เตรียมรองรับฟาร์มต่างๆที่จะเกิดขึ้น ที่เป็นฟาร์มกัญชา โดยจะพัฒนาผสมผสานให้เป็นในลักษณะการท่องเที่ยว เชียงใหม่มีการท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น ชมสวนดอกไม้ ต่อไปจะเป็นการท่องเที่ยวชมฟาร์มกัญชา ที่มีกระบวนการผลิตครบวงจร เป็นการให้ความรู้กับประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว และเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่หลักสำคัญคือกัญชาทางการแพทย์ยังคงอยู่

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/925230

 
Posted : 02/03/2021 11:40 pm
Share: