Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

รู้หรือไม่ แอปเปิ้ลต่างสี ต่างก็มีดีที่แตกต่างกัน

1 Posts
1 Users
0 Likes
345 Views
thanunchai
(@thanunchai)
Posts: 2530
Member Moderator Registered
Topic starter
 

โทษของแอปเปิ้ล,เปลือกแอปเปิ้ลประโยชน์

คุณสาวๆ หลายคนที่อยากซื้อแอปปิ้ลมารับประทาน เพราะรู้ดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่พอไปถึงจุดขายแอปเปิ้ล กลับต้องงุนงง กับความหลากสีของแอปเปิ้ล จนไม่รู้จะหยิบสีไหนดี

การเลือกซื้อแอปเปิ้ลนั้น จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยากค่ะ วันนี้แนะนำวิธีเลือกแอปเปิ้ลแบบง่ายสุดๆ ด้วยดูที่ "สี" ที่จะสามารถบ่งบอกถึงคุณสมบัติเฉพาะของแอปเปิ้ลลูกนั้นๆ มาเล่าให้ฟังกันก่อนนะคะ

Red Apple (แอปเปิ้ลแดง)

ด้วยสีที่แดงสดน่าสนใจ เจ้าแอปเปิ้ลนี้จึงมีจุดเด่นเรื่องของ "สารแอนตี้ออกซิแดนต์" ที่มีมากกว่าแอปเปิ้ลสีอื่นๆ คุณสมบัติเด่นที่ตามมาจึงเป็นเรื่องการดูแลสุขภาพ การกำจัดเซลล์ร้ายในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีสาร "อิลาสติน" และ "คอลลาเจน" สูง ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยให้ผิวพรรณสวยงาม ผิวมีความยืดหยุ่น สุขภาพดี ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลนั้นเอง

Pink Apple (แอปเปิ้ลชมพู)

สาวๆ ที่อยากหน้าใส หน้าอ่อนกว่าวัย ต้องหยิบแอปเปิ้ลสีนี้ เพราะแอปเปิ้ลสีชมพูมีสาร "ฟิโนลิก" สูงมาก เจ้าสารตัวนี้จะช่วยทำให้ผิวมีความแข็งแรง ป้องกันอันตรายจากแสงแดด ช่วยยับยั้งการเกิดฝ้า และช่วยชะลอวัย นอกจากนั้นแอปเปิ้ลชมพูยังมี "ฟลาโวนอยด์" ที่เป็นตัวช่วยในการดูดซึมวิตามินซี ด้วยเหตุนี้ผนังเส้นเลือดฝอยจึงมีความแข็งแรง ช่วยลดการอักเสบ รวมทั้งช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ทำให้ฟันแข็งแรงไม่ผุง่ายอีกด้วย

Yellow Apple (แอปเปิ้ลเหลือง)

แอปเปิ้ลชนิดนี้มีประโยชน์เด่นๆ ก็มีในเรื่องสาร "เควอร์ซิติน" สารนี้มีคุณสมบัติในการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ และอาการต้อกระจกได้อีกด้วย

Green Apple (แอปเปิ้ลเขียว)

แอปเปิ้ลชนิดนี้มีน้ำตาลน้อย ให้กากใยสูง และยังมี "อิลาสติน" และ "คอลลาเจน" ที่ช่วยให้ผิวดูแข็งแรงและมีความยืดหยุ่น ผิวไม่ย้วย ไม่โทรม เวลาที่ลดความอ้วนด้วยค่ะ

ทิ้งท้ายด้วยวิธีเลือกแอปเปิ้ลอย่างไรให้ได้แอปเปิ้ลสดใหม่

วิธีการก็คือ

  1. ดูจากผิวของแอปเปิ้ล ผิวต้องเรียบ ไม่มีร่องรอยถลอกหรือรอยช้ำ
  2. ลองกดดูเบาๆ ว่าเนื้อยังแน่น
  3. ลองดมดูนิดว่ามีกลิ่นหอมของแอปเปิ้ลหรือเปล่า

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้แอปเปิ้ลสดใหม่ ไว้รับประทานเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณสาวๆ ทั้งหลายแล้วหละค่ะ

https://lifecenterthailand.wordpress.com/2013/06/

 
Posted : 07/03/2021 12:47 pm
Share: