สมาคมไสยศาสตร์ : คนดี คนเดิม

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

และต่อมาแผนกตัดต่อ ซึ่งนอกจากเราจะสอนออนไลน์แบบไลฟ์สดแล้ว คอร์สสั้น ๆ กระชับ ๆ ให้กับนักเรียนที่อยากศึกษาเพิ่มเติมเราก็มีเหมือนกัน แต่ว่าการที่เราจะอัพการไลฟ์ออนไลน์ทั้งก้อนลงไปก็ดูจะเชยแสนเชย เราจึงต้องมีมือตัดดี ๆ เพิ่มอรรถรสในการเรียนเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น อาจจะตัดเป็นโฆษณาสั้นๆ เรียกน้ำย่อยให้กับคนที่สนใจแต่ไม่กล้าเรียนว่าเรานั้นถึงจะเป็นศาสตร์มืด แต่ก็สามารถเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของคุณได้เช่นกัน ดังนั้นแผนกนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแผนกที่สำคัญสำหรับเราเหมือนกัน

คอสตูม บอกเลยว่าเริ่ดแน่นอน  เพราะภาพจะมาใส่ชุดเชยๆ นุ่งขาวห่มขาวนั้นก็นะ จะธรรมดาเกินไปสำหรับโรงเรียนไสยศาสตร์ของเรา เราจึงจับแต่ละคนมาออกแบบบุคลิกให้เกิดภาพจำ คล้ายๆ แฮรี่ พอตเตอร์เลยก็ว่าได้ ซึ่งเรานั้นจะให้อาจารย์ทุกคนได้ดูดี มีสไตล์ของตัวเอง เสมอเมื่อต้องสอน จะมาโทรมๆ หนวด ๆ น่ากลัวๆ  ใครอยากจะเรียนกับเรา เราจึงต้องมีแผนกนี้คอยซับพอร์ตเสมอ

รวมกับแผนกเมคอัพไปด้วยเลยนะคะ เพราะหน้าตาคือด่านแรกที่จะเรียกนักเรียนมาสนใจ อาจจะไม่หล่อสวยเป็นดารา แต่ต้องสร้งความดูดี ดูสุภาพ ดูน่านับถือ ให้กับทุกคน และนั่นคือโจทย์ที่แผนกนี้ต้องตอบโจทย์ให้ได้

แผนกสุดท้าย นอกจากจัดต่อจะเพิ่มฉาก บางครั้งเราก็ต้องสร้างฉากจริงๆ ขึ้นมา ดังนั้นแผนกอาร์ต แผนกฉากก็จำเป็นต่อการเรียนออนไลน์เหมือนกัน จะให้มายืนสอนคนเดียวก็จะแปลกๆ เกินไป เราจึงอยากหยิบอะไรที่สร้างความสนใจให้กับคนเรียนมากยิ่งขึ้น ให้ดูไม่ได้เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป 

ทั้งหมดที่เรากล่าวมานั้น ไม่ว่าคนในหมู่บ้านเรา หรือคนภายนอกที่มีความสามารถก็สามารถติดต่อมาร่วมงานกันได้ เพราะเราเชื่อว่าภายใน 5 ปีอย่างที่กล่าวไป เราจะต้องเข้าตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ นั้นถือเป็นความสำเร็จของหมู่บ้านเราอย่างหนึ่ง

มีอะไรอยากจะฝากไว้มั้ยครับ

อย่างแรกเลยก็ต้องขอบคุณที่สนใจที่เข้ามาสัมภาษณ์เรา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าสมาคมไสยศาสตร์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรางัดนโยบายต่างๆ ที่จะทำให้หมู่บ้านของเราเติบโต มันอาจจะไม่ได้ส่งผลแค่ตัวของหมูบ้านของเรา แต่มันอาจจะสร้างเป็นโมเดลทางธุรกิจให้กับหมู่บ้านอื่นๆ ได้นำวิชาความรู้ หรือภูมิปัญญาชาวบ้านของตัวเองมาสร้งสรรค์ให้คนในหมู่บ้านได้มีอาชีพ ได้มีรายได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งภาครัฐจนเกินไป

และมันจะสำเร็จไปไม่ได้เลยถ้าเรานั้น ไม่ช่วยกันโหวตให้ดิชั้นสามารถชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้

ดังนั้นจะดีกว่ามั้ยถ้าเราจะหยิบจับความรู้ความสามารถมาใช้ให้เกิดประโยชน์นอกชุมชนของคุณ ดิชั้นหวังว่าการเปลี่ยนแปลงแค่ตำแหน่งเล็ก ๆ ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างแรงกระเพื่อมครั้งยิ่งใหญ่ให้กับประเทศ ว่าหมู่บ้านๆ หนึ่งที่ขึ้นตรงต่อสมาคมคุณไสย จะสามารถสร้างอุตสาหกรรมศาสตร์มืดให้กับประเทศได้ และสามารถสร้างรายได้เข้ามาในประเทศอีกมากมาย

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อย่าอยู่เฉยกันนะคะ พยายามถามคนเฒ่าคนแก่ ว่ามีวิชาอะไรๆ ที่โรงเรียนไม่สอนหรือเปล่า บางทีวิชาพวกนั้นอาจจะสามารถทำให้คุณกลายเป็นคนนำความเจริญมาให้กับหมู่บ้านเลยก็เป็นได้ อย่าช้านะคะ เดี๋ยวจะพลาดโดยไม่รู้ตัว รอลุ้นตำแหน่งไปด้วยกันกับดิชั้นด้วยนะคะ

ขอบคุณสำหรับทุกคนที่ติดตามมาถึงตอนนี้ด้วยนะคะ ถ้าใครสนใจคุณไสยตอนนี้ หรืออยากใช้บริการทักมาได้เลยคะ ชื่อ FACEBOOK ของดิชั้นชื่อเป็นภาษาไทยคะ ดิชั้นจะไม่ยอมเป็นทาสใครแน่นอน อยากหยุดมากกว่าส้ม ต้องให้คนอย่างดิชั้นจัดการให้นะคะ จะได้ไม่ผิดหวัง

แหมขายของก่อนจบด้วยนะครับ ยังไงก็ต้องของคุณคุณสะอิ้งด้วยนะครับ ที่มาให้ความรู้และนโยบายดี ๆ ในครั้งนี้ เราหวังว่าบทสัมภาษณ์ในครั้งนี้ จะส่งผลดี ๆ ออกไปในวงกว้าง และเป็นประโยชน์กับ START UP หรือ SME ที่อยากหยิบจับสิ่งใกล้ตัวมาเป็นธุรกิจ ต้องขอบคุณอีกครั้งนะครับ

ขอบคุณนโยบายของรัฐบาล 4.0 ด้วยนะครับที่ทำให้คุณสะอิ้ง คิดนโยบายดีๆ มาต่อยอดมากกว่าเดิม