สมาคมไสยศาสตร์ : คนดี คนเดิม

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

โดย : คนดี คนเดิม
ลิขสิทธิ์ : Magic Time Media

พระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วในช่วงโพล้เพล้ ส่องประกายแสงสว่างครั้งสุดท้ายก่อนที่ความมืด ๆ ค่อย ๆ เข้าปกคลุมทุกพื้นที่บนโลก ไม่เว้นแม้แต่ หมู่บ้านเล็ก ๆ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ของประเทศที่กำลังจะพัฒนามามากกว่า 20 ปี ซึ่งหมู่บ้านที่ได้พูดถึงไว้ข้างต้นนั้น คือหมู่บ้านที่มี OTOP ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านของวิชาอาคมในด้านมืด หรือจะเรียกภาษาชาวบ้านว่า ไสยศาสตร์ ก็อาจจะทำให้ทุก ๆ คน เข้าใจมากขึ้นก็ได้

ซึ่งธุรกิจนี้น้นได้อยู่กับชาวประเทศโลกที่ 3 อย่างเรามาอย่างช้านาน และดูเหมือนว่า จะอยู่ไปอีกนานแสนนานต่อไปเช่นเดียวกัน ซึ่งอยู่ดี ๆ จะหยิบยกเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลเรื่องนี้มาพูดลอย ๆ ก็ประหลาดไป แต่ตอนนี้ผู้เขียนกับได้รับรายงานว่า ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ เหล่าลูกหลานทั้งหลายของหมู่บ้านนี้ ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนเส้นทางการใช้ชีวิตของตัวเองกันอย่างมากมาย ทำให้ธุรกิจที่ถือว่าเป็น OTOP ของหมู่บ้านนั้นค่อย ๆ เงียบเหงาลง

ไอ้การจะทำเสน่ห์ ปลุกเสก ต่าง ๆ ก็ดูเหมือนชาวทวิตตี้ ก็ค่อย ๆ หยิบเอาไปเล่าเป็นเรื่องสนุกปากกันเสียมากกว่า ชาวบ้านจึงต้องหาทางทำมาหากันด้านอื่นแทน จะมีก็เหลือแต่กลุ่มตระกูลเก่าแก่ที่ยังยึดมั่นในอาชีพของตัวเอง พร้อมที่จะใช้วิชาความรู้หากันกับสิ่งเหล่านี้ไปจนตัวเองจะปลดประจำการด้านคุณไสย

ซึ่งเราก็ถือว่าโชคดีอย่างมากที่ได้ล้วงลึกกับเหล่าผู้ที่ถือเป็น แฮรี่พอตเตอร์ ของเมืองไทยเหล่านี้ว่า วิกฤตการณ์ในครั้งนี้ เหล่าคนเฒ่าคนแก่ที่มากด้วยวิชา จะหยิบจับหรือฝากความหวังอะไรไว้ให้กับเหล่าลูกหลานที่เราได้มาทำความรู้จักและสัมภาษณ์ในครั้งนี้ และเป็นอันดีอีกเช่นกันที่การสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ได้เก็บข้อมูลและได้เข้าร่วมการประลองศึกคุณไสย ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้จะทำให้ได้เป็น ประธานของสมาคมไสยศาสตร์แห่งประเทศไทย โดยจะสามารถร่างกฎและออกแบบการตลาดแบบใหม่ให้กับเหล่าผู้ที่ยังประกอบวิชาชีพนี้อยู่ด้วย

ซึ่งการประลองในครั้งนี้ จะมีผู้สมัครซึ่งเราได้คนจากทั้ง 2 ตระกูลดัง เข้ามาขายนโยบายของตัวเองก่อนที่จะ โหวตให้คะแนนกัน ซึ่งเราก็ได้รับเกียรติให้สัมภาษณ์ 1 ในผู้สมัครในครั้งนี้ด้วย นั้นก็คือ คุณอิ้ง สาวน้อยที่ได้มีโอกาสออกไปค้นหาวิชาใหม่ ๆ เพื่อนำกลับมาพัฒนาการทำคุณไสยมากยิ่งขึ้น