ทางแห่งฝัน : มิรา ( Mira )

นิยายสั้นแนวชีวิต ดราม่า (Drama)

จากวันเป็นเดือน ตอนนี้น้ำมาทำงานที่เกาหลีได้ เดือนครึ่งแล้ว มีรายได้เหลือจากการหักแทคแล้ว เหลือถึงมือน้ำเพียง 30,000 บาท ( ค่าแทคคือ ค่าหัวที่นายหน้าออกค่าใช้จ่าย ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าหาร้านให้ลง ) จากรายได้เต็ม 75,000 บาท ตอนนี้เองเพื่อนร่วมงานเริ่มที่จะแนะนำให้น้ำเริ่มรับงานพิเศษเพื่อให้หาเงินให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะหมด วีซ่า 3 เดือน เพราะหลังจาก 3 เดือนเราจะกลายเป็นบุคคลหนีเข้าเมืองทันที

นี่คือจุดที่น้ำเริ่มจะลังเล ไม่มั่นใจ เริ่มที่จะอยากได้เงินให้มากขึ้น หาเงินให้เร็วขึ้นเพื่อกลับไทยให้เร็วที่สุด น้ำตัดสินใจเริ่มรับทำพิเศษแบบที่เรียก นวดตำ และพอถึงเวลารับลูกค้าจริงๆ กลับเป็นน้ำเองที่ทำไม่ได้และน้ำเองถูกลูกค้าลวนลามเกือบเสียตัวให้ลูกค้า ดีที่เพื่อนร่วมงานเข้ามาเรียกน้ำทันเวลาและน้ำได้เปลี่ยนให้เพื่อนร่วมงานทำพิเศษแทนตนเอง

จากวันนั้นน้ำเองไม่กล้าที่จะรับทำพิเศษอีกเลย คำด่าของแม่ลอยเข้ามาในหัว “คนอย่างมึงเรียนก็น้อยจะมีปัญญาไปไหนรอดนอกจากขายตัว” น้ำนั่งร้องไห้กับตัวเองว่าทำไมถึงตัดสินใจทำในสิ่งที่ปฏิญาณมาตลอดว่าจะไม่ทำ สุดท้ายเกือบแล้วที่จะเสียตัวฟรีๆ

ตอนนี้น้ำอยู่เกาหลีครบ 3 เดือนแล้ว น้ำก้าวเข้าวงการผีน้อยเต็มตัวตอนนี้น้ำมีเงินเก็บรวมทั้ง 3 เดือนที่มาทำงานที่เกาหลี เพียง 98,000 บาทเท่านั้น คนอื่นๆที่เค้าทำพิเศษ เค้าได้กันตกเดือนละแสน  น้ำนั่งถามตัวเองอีกครั้งเนื่องด้วยตลอดเวลาที่น้ำทำงาน น้ำได้เห็นทั้ง คนไทยโดนจับส่งกลับ คนย้ายร้านเพราะโดนทำร้ายร่างกาย โดน โอปป้า บังคับรับแขก โดนขู่ว่าจะแจ้งตำรวจจับ มันยิ่งทำให้น้ำคิดว่า หรือจะทำพิเศษ เก็บเงินและรีบกลับไทยก่อนที่จะโดนเหมือนคนอื่น หรือโดนจับส่งกลับ ไหนจะเสียค่าเครื่องอีก

สุดท้ายน้ำตัดสินใจให้เพื่อนร่วมงานสอนวิธีการที่เธอจะนวดตำ น้ำตัดสินใจเพียงนวดตำเท่านั้นและน้ำเองเจอเพื่อนร่วมงานที่ดีกับเธอเพราะน้ำเองก็มีผลประโยชน์กับเขาเพราะถ้าเป็นลูกค้าประเภทอื่นน้ำจะเรียกเพื่อนคนนี้มาทำแทนตลอด และเพื่อนคนนี้เองที่สอนวิธีการนวดกษัย ให้ การนวดกษัยหรือที่เรียกภาษาหมอนวดคือการนวดอวัยวะเพศชาย สำหรับชายที่มีปัญหา อวัยวะเพศไม่แข็งตัวหรือพวกเสร็จเร็วหลั่งเร็ว การนวดกษัยจะสามารถช่วยได้และการที่น้ำเองนั้นเป็นเด็กสาวที่หน้าตา ผิวพรรณดีพอประมาณ จึงมีลูกค้าหลายคนมาติดพันและให้เงินกับน้ำ

ตอนนี้น้ำคือคนใหม่คนที่รู้จักใช้มารยาหญิงเพื่อให้แขกผู้ชายมาติดพันรู้จักเอาตัวรอดและทันคน ทันเพื่อนร่วมงานที่ไม่หวังดีและทันแขกที่คิดจะเอาเปรียบได้ดีมากขึ้น น้ำเริ่มมีเงินเก็บมากขึ้นเรื่อยๆและจุดเปลี่ยนของน้ำมาถึงอีกครั้งเมื่อ ร้านที่ทำงานโดนตำรวจเข้าจับกุม คนไทยที่ทำงานในร้านโดนจับเกือบหมด

โชคยังดีที่ตอนที่ตำรวจเข้านั้นน้ำออกไปซื้อของกินกับเพื่อนที่นอกร้านจึงไม่โดนจับไปด้วย น้ำต้องย้ายร้านที่ทำงานมาเจอร้านที่โอปป้า โหดพอประมาณ ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง คือโทรตามตอนไหนต้องทำงานตอนนั้นทันทีและเป็นร้านที่น้ำโดนโอปป้าทำร้ายร่างกายเนื่องจากน้ำไม่ยอมนวด แบบ Body to Body ให้ลูกค้า ลูกค้าไม่พอใจเรียกโอปป้ามา Complain  น้ำจึงถูกโอปป้าตบตีและบังคับให้น้ำหลับนอนกับโอปป้าที่ดูแลร้าน

ตลอดคืนที่น้ำต้องร่วมหลับนอนกับโอปป้า เพื่อที่ตนเองจะไม่ถูกทำร้ายร่างกายและไม่ถูกส่งตำรวจน้ำต้องยอมแลกเพื่อความปลอดภัยของตัวเองตามที่เพื่อนเคยบอกไว้ และมันคือจุดที่ทำให้น้ำตัดสินใจ ทิ้งทุกคำดูถูกของคนที่ไทย น้ำตัดสินใจทำทุกอย่างเพื่อเงิน ยอมแม้กระทั่งนอนกับแขกที่เงินถึงพอที่จะจ่ายเพียงเพื่อเก็บเงินให้ได้มากที่สุดให้พอที่จะซื้อที่ดินและปลูกบ้านตามที่ตั้งใจไว้และรีบกลับไทยให้เร็วที่สุดเพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะโดนทำร้ายร่างกายอีก จะโดนจับส่งกลับเมื่อไหร่ก็ไม่สามารถรู้ได้

การมาทำงานที่เกาหลีนี่คือต้องมากับดวงล้วนๆ จริงๆ เจอร้านดี เพื่อนร่วมงานดีก็ดีไป เจอร้านไม่ดีก็แบบที่น้ำโดน สิ่งที่คนไทยที่ตั้งใจมาเป็นผีน้อยที่เกาหลีทุกคนควรรู้และทำตามอย่างเคร่งครัดคือ ตั้งใจทำงานเก็บเงิน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันใดๆทั้งสิ้น เพราะการมาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง พูดกับใครก็ไม่ค่อยเข้าใจ

สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่คือ ความเหงา  น้ำเองก็เหงาแต่น้ำแก้ไขปัญหานี้ด้วยการหาใครสักคนที่ไทยไว้คุย ไว้ปรับทุกข์ ไว้ปรึกษา เล่าเรื่องเหตุการณ์ต่างๆให้ฟัง ซึ่งมันก็ช่วยได้มาทีเดียว

แต่การที่น้ำทำงานแบบนี้ น้ำจึงไม่คิดจะฝากชีวิตไว้กับใคร รักใคร เพราะน้ำรู้ดีว่าไม่มีผู้ชายคนไหนอยากได้ผู้หญิงที่ผ่านผู้ชายมานับไม่ถ้วนไปเป็นแม่ของลูก  น้ำคุยได้กับทุกคนที่เข้ามาใน Social แต่น้ำเลือกที่จะไม่เอาหัวใจไปไว้ที่ใคร จึงเป็นที่มาที่หลายๆ คนเรียกเธอว่าน้ำไร้ใจ ตามชื่อใน Facebook ของเธอจริงๆ

นับรวมตอนนี้ น้ำมาใช้ชีวิตที่เกาหลีได้ 3 ปี 8 เดือนแล้ว มีเงินเก็บจากการที่มาทำงานทั้งสายขาวและสายเทาและเงินที่แขกบางคนจ่ายเงินให้เป็นรายเดือนในการที่จะเรียกใช้บริการน้ำ รวม  4,980,000 บาท น้ำตั้งใจว่าถ้าครบ 5,500,000 บาท น้ำจะขอเดินทางกลับไทยทันที เพราะมันเพียงพอแล้วสำหรับน้ำเองการใช้ชีวิตคนเดียว

ความฝันที่จะซื้อที่ ปลูกบ้านหลังเล็กๆ ซื้อรถสักคัน ปลูกผักใช้ชีวิตแบบพอเพียงและทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง เริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่บ้านเกิดเมืองนอนกำลังจะเป็นจริง อีกแค่ไม่นาน